Hotline: 0968 268 183
Giỏ hàng 0 item(s)
0 item(s)
QC
 

Cánh cửa xuất khẩu cho mặt hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam

Tìm cơ hội xuất khẩu cho mặt hàng thủ công mỹ nghệ cần phải có các doanh nghiệp đừng lên đi đầu. Bên cạnh viêc tranh thủ thế mạnh của hiệp hội thủ công mỹ nghệ. 

thủ công mỹ nghệ xuất khẩu
Tham gia hội chợ - cơ hội tiếp cận nhà nhập khẩu ngoại cho doanh nghiệp

Theo báo cáo đánh giá của hiệp hội xuất khẩu mặt hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (Vietcraft) năm 2012 cho biết: Mặc dù chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới bắt đầu từ đầu năm 2008. Nhưng mặt hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam, đặc biệt là đồ gỗ, quà tặng, các sản sẩn phẩm đồ gia dụng làm từ chất liệu tự nhiên vẫn đang hồi phục trở lại và dần tăng trưởng. Doanh thu ngành này vẫn tăng trưởng ổn định 10-12% trên năm. Chỉ tiêu này đang được duy trì và Bộ Nông Nghiệp đã phê duyệt đề án phấn đấu phát triển đến năm 2015 xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ đạt 1,6 tỷ USD

Điều đáng mừng là Hội chợ Quốc Tế về mặt hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam vào tháng 4 năm 2012 diễn ra tại Hồ Chí Minh với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, Với quy mô hơn 800 gian hàng và thu hút được gần 2000 nhà nhập khẩu đến từ 21 quốc gia khác nhau là một điều kiện thực sự, mở ra nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp sản xuất mặt hàng thủ công mỹ nghệ nước nhà. 

Mặt hàng TCMN của nước ta từ lâu đã được đánh giá cao trên thị trường quốc tế. Các doanh nghiệp sản xuất TCMN cần tận dụng cơ hội này cùng với sự hỗ trợ của hiệp hội VietCraft để mở rộng cánh cửa xuất khẩu khẳng định thương hiệu mặt hàng đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ Việt Nam. Đặc biệt là tiến tới tổ chức các hội trợ đẳng cấp  trên thị trường các nước Đông Nam Á